Nghỉ ngơi đại cương: Bạn đã nắm vững?

Lại một minh chứng nữa cho việc: bạn là cá thể độc nhất và không thể ép buộc bản thân vào theo bất cứ một “kịch bản” cố định nào. Ngay cả đối với những việc tưởng chừng như đơn giản nhất: “Nghỉ ngơi”.

Bạn chắc chắn đã trải qua cảm giác mệt mỏi sau một giấc ngủ “khét lẹt” kéo dài đến nửa ngày, cảm giác dành vài chục triệu đi nghỉ dưỡng ở gần xa những vẫn không cảm nhận được sự năng nổ sau khi quay về với guồng quay của công việc. Tất cả chỉ để lại trong bạn sự mệt mỏi kèm theo những nuối tiếc không thể diễn tả thành lời.
Bạn đã làm sai ở khâu nào đó chăng? Phải chăng kỳ nghỉ của bạn chưa đủ chất lượng? Nhìn vào số tiền bạn phải chi ra cho nó thì có lẽ đó không phải câu trả lời thích đáng. Vậy “nghỉ ngơi” như thế nào mới đúng?

Kết quả hình ảnh cho sleep

Những người hoạt động trí óc, ngủ chưa chắc đã có tác dụng!

Phản ứng đầu tiên của chúng ta đối với việc cảm thấy mệt mỏi đó là “đi nằm một tí”. Ngủ là một phương pháp nghỉ ngơi hiệu quả. Tuy nhiên, nó chỉ phát huy toàn bộ tác dụng đối với người thiếu ngủ một cách trầm trọng hay đối với những người lao động thiên về thể lực. Việc ngủ sẽ giúp họ loại bỏ những axit xấu mà cơ thể sinh ra, gây nhức cơ và đưa cơ thể vào trạng thái tĩnh hoàn toàn.
Như các bạn thấy, giấc ngủ tác động tích cực tới các cơ trong cơ thể và có vai trò giải độc, và đó không phải những tác động mà một nhân viên văn phòng bình thường cần để thư giãn. Điều bạn thực sự cần là một liệu pháp thư giãn thần kinh hiệu quả. Giờ bạn có thể hiểu tại sao giấc ngủ dài thậm chí không thể bằng một buổi đi bơi mát mẻ chỉ kéo dài vỏn vẹn khoảng 1 giờ.

Không cần dừng lại, chỉ cần thay đổi!?

Nếu như giấc ngủ không thể giúp chúng ta xóa tan mệt mỏi vậy thì phải làm sao mới được? Đáp án chính là không cần dừng hoạt động, chỉ cần thay đổi nội dung hoạt động.

Nhà triết học Jean-Jacques Rousseau đã từng chia sẻ kinh nghiệm mà ông rất tâm đắc: “Tôi vốn không phải là người sinh ra để làm nghiên cứu, bởi vì chỉ cần làm việc trong khoảng thời gian hơi dài một chút thôi là liền cảm thấy mệt mỏi, thậm chí tôi còn không thể tập trung vào một vấn đề nào đó trong vòng 30 phút liền. Nhưng, khi liên tiếp nghiên cứu những vấn đề khác nhau, thậm chí không ngắt quãng, tôi vẫn có thể nhẹ nhàng thoải mái vui vẻ mà tư duy từng vấn đề một, bởi vấn đề này có thể làm tiêu tan đi mệt mỏi mà vấn đề khác đem lại mà chẳng phải cần đến nghỉ ngơi. Tôi đã áp dụng triệt để đặc điểm mà tôi phát hiện ra này trong quá trình nghiên cứu của mình, tôi nghiên cứu các vấn đề một cách xen kẽ. Như vậy, dù cả ngày có làm nghiên cứu tôi cũng không cảm thấy quá mệt mỏi.”
Vì vậy, nếu bạn có nhiều công việc cần phải giải quyết, cách tốt nhất là hãy làm xen kẽ, đừng gắng sức làm cho xong một việc rồi mới bắt tay sang việc thứ hai, như vậy bạn sẽ rất nhanh mệt mỏi.

Kết quả hình ảnh cho change

Cách nghỉ ngơi tốt nhất đó là khơi lại nhiệt huyết với cuộc sống

Sự mệt mỏi của chúng ta thực tế xuất phát chính từ sự nhàm chán trong cuộc sống hiện tại, như vậy giải pháp chúng ta cần tìm kiếm ở đây là xua tan những nhàm chán trong cuộc sống đó. Nhiều giải pháp có thể được đưa ra để tô thêm những màu sắc rực rỡ vào cuộc sống đơn sắc hiện tại của bạn. Tuy nhiên bạn phải là người tìm ra những màu sắc đó và trở thành nhà thiết kế, phối màu cho cuộc sống của chính mình.
Những giải pháp được đưa ra thì rất nhiều. Từ những điều bình thường cho đến những điều tưởng chừng như điên rồ nhất. Nhưng hãy tự tin lên và sử dụng phương pháp độc đáo của riêng mình. Thực ra, nếu như bạn cảm thấy việc dọn dẹp nhà tắm thú vị hơn là việc ngồi tàu lượn, vậy thì cứ làm thôi, đừng quan tâm thế giới ngoài kia người ta đang chơi cái gì.
Mỗi người cần phải từ bỏ suy nghĩ chỉ chăm chăm vào công việc mà tiếc không nghỉ ngơi đi. Tư tưởng “phấn đấu miệt mài, không ngừng nghỉ” đó là một sai lầm, bạn cần phải cho nó ra khỏi đầu mình ngay lập tức. Người đến thời gian nghỉ ngơi cũng tiếc, tuyệt đối không phải là một người thông minh.
Vậy phương pháp của bạn là gì? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Nghỉ ngơi đại cương: Bạn đã nắm vững?
4 (80%) 1 vote
TIN LIÊN QUAN